Khám Phá Vẻ Đẹp Của Gương Giả Cổ Ốp Bếp

November 22, 2023

Bếp là nơi những người thích nấu ăn thường hay sử dụng và làm đẹp theo một cách riêng để tăng sự phấn khích và cảm hứng. Không gian bếp xưa của người Việt Nam thường làm từ tường xi đến những mảng tường ốp gạch men… Đến thời điểm hiện tại, những căn bếp thường được ốp bằng kính sơn hay cao cấp hơn là đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo.

Với xu thế mới hiện nay, những thiết kế đẹp, lạ mắt và cầu kỳ thường hay được sử dụng gương giả cổ để ốp bếp. Đây là một xu hướng mới trong ngành trang trí nội thất cao cấp vì sử dụng gương giả cổ tạo nên một không gian đẹp, sang trọng và khác biệt cho những gia chủ thích sự độc đáo, sang trọng và khác biệt.

 

Gương giả cổ ốp bếp (ảnh Pinterest)

 

Lịch sử và xu hướng sử dụng gương giả cổ ốp bếp

 

Gương cổ trong phòng bếp có một lịch sử lâu dài và thú vị một số thông tin dưới đây sẽ cho bạn rõ hơn về thời xưa đã được thế hệ trước sử dụng gương cổ để trang trí phòng bếp nhà mình.
 

Gương giả cổ ốp bếp trong thiết kế nội thất (ảnh Pinterest)

 

Gương cổ đã được sử dụng trong phòng bếp từ thời Trung cổ châu Âu, chúng được làm bằng kim loại vuông góc, thường là đồng hoặc bạc… chúng xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử trang trí nội thất. Được biết đến là một sản phẩm xuất hiện từ thời kỳ cổ đại, gương cổ ốp bếp đã được sử dụng vào những năm 1700, khi các nhà sản xuất bắt đầu đưa chúng để đáp ứng nhu cầu trang trí của người tiêu dùng.

Trong những năm 1930, gương giả cổ ốp bếp trở thành một xu hướng phổ biến trong các căn bếp. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các căn hộ chung cư và nhà phố, đem lại vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho không gian bếp. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và xu hướng thiết kế hiện đại, gương giả cổ ốp bếp đã trở nên ít phổ biến hơn.

Vào đầu thế kỷ 20, gương cổ bắt đầu được sản xuất hàng loạt và trở nên tiện lợi, phục vụ cho nhu cầu nội thất ngày càng tăng. 

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, phong cách nội thất tinh tế đã đưa gương cổ trở lại phòng bếp, lần này là vì mục đích trang trí cho dù không còn sử dụng chức năng ban đầu.

Ngày nay, gương cổ vẫn là một phần không thể thiếu trong phòng bếp đầy sắc màu. Chúng là những vật trang trí giúp tôn lên vẻ đẹp cổ xưa.

Đến thời điểm hiện tại, gương giả cổ đang dần trở lại với xu hướng trang trí không gian nội thất hiện đại, bao gồm cả không gian nhà bếp. Gương giả cổ ốp bếp được cải tiến với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, từ những chiếc gương cổ điển đơn giản đến những mẫu gương phức tạp và đầy tính nghệ thuật.
Các nhà thiết kế theo phong cách cổ điển cũng như những gia chủ yêu thích không gian đẹp đang có mong muốn sự kết hợp hài hoà giữa các phòng sử dụng gương giả cổ giúp tạo điểm nhấn cũng như tôn lên nét đẹp cổ điển trong không gian hiện đại của mình.

 

Gương giả cổ ốp bếp cho biệt thự cao cấp (ảnh Pinterest)

 

Với các tính năng và đặc tính đặc biệt (so với những loại vật liệu khác), gương giả cổ ốp bếp được sử dụng để tạo ra một không gian bếp đẹp và tinh tế. Chúng có thể giúp tăng độ sáng và tạo cảm giác rộng rãi cho căn bếp, cùng với việc tạo ra một không gian bếp đầy phong cách và sang trọng.

 

Việc sản xuất các mẫu gương cổ như thời xưa hiện không còn sản xuất, thay vào đó, các nhà thiết kế đã nghĩ ra ý tưởng lấy gương và chế tác trở thành gương cổ. Vì không còn được sản xuất như thời xưa và phải trải qua một công đoạn chế tác thủ công, nên các nhà thiết kế gọi chúng là GƯƠNG GIẢ CỔ.

 

Gương giả cổ thủ công ốp bếp (ảnh Pinterest)

 

Tóm lại, gương giả cổ ốp bếp đã được sử dụng trong rất nhiều thời kỳ và trở thành một phần của lịch sử trang trí nội thất. Hiện nay, chúng đang trở lại với xu hướng trang trí nội thất hiện đại, mang lại vẻ đẹp cổ điển và sang trọng cho không gian bếp của bạn.

 

Gương giả cổ cho căn bếp tông màu trắng (ảnh Pinterest)


Đặc tính và ưu điểm của gương giả cổ ốp bếp


Những đặc tính và ưu điểm của gương giả cổ làm cho nó trở thành một lựa chọn ưu tiên hàng đầu giúp mang đến không gian độc đáo, mới lạ cho căn bếp gia đình bạn. Với khả năng phản chiếu ánh sáng, gương giả cổ ốp bếp có thể tăng cường độ sáng tổng thể của căn bếp và giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn. Sử dụng gương giả cổ ốp bếp làm cho bếp của chúng ta sạch hơn. Nếu bạn từng là một người yêu thích nấu ăn hay đã từng nấu ăn, chắc hẳn bạn cũng biết rằng “trong quá trình xào nấu, dầu mỡ sẽ bay loang khắp nơi” vì vậy việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là điều không thể. Bản thân bề mặt gương sẽ giúp cho việc vệ sinh tốt hơn, đặc biệt những tấm gương giả cổ có thêm các vân được cố tình làm ố để tạo hiệu ứng.

Vì những đặc tính này, các nhà thiết kế hiện nay thường hay sử dụng gương giả cổ trong thiết kế những căn bếp sang trọng cho khách hàng của mình. Hơn nữa, chúng cũng có thể giúp người sử dụng quan sát được mọi góc độ trong căn bếp, giúp cho việc nấu nướng và sắp xếp đồ dùng trở nên dễ dàng hơn.

 

Gương giả cổ ốp bếp (ảnh Pinterest)

 

Thiết kế độc đáo của gương giả cổ ốp bếp

 

Nhà bếp là nơi quan trọng trong mỗi căn nhà. Nó không chỉ là nơi để nấu nướng và chuẩn bị các món ăn ngon miệng, mà còn là nơi để tạo ra không gian ấm cúng và đáng yêu cho gia đình. Việc trang trí cho không gian nhà bếp là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian sống đầy đủ và hoàn hảo hơn.
 

Gạch gương giả cổ ốp bếp (ảnh Pinterest)


Gương giả cổ ốp bếp là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho không gian nhà bếp nhà bạn. Với thiết kế độc đáo và đặc biệt những chiêc gương sẽ mang đến cho không gian bếp mới lạ, thoáng rộng và đầy sự tinh tế.
Không chỉ có tính thẩm mỹ, một số tiện ích bạn có thể dễ nhận thấy như: dễ dàng vệ sinh sau khi nấu ăn, tạo sự phản chiếu cho không gian nhà bếp rộng hơn, giúp tăng cường ánh sáng...

 

Gương giả cổ sử dụng trong nội thất bếp cao cấp (ảnh Pinterest)


Khi chọn gương giả cổ ốp bếp, bạn cần lưu ý đến kích thước và phong cách của để phù hợp với không gian nhà bếp nhà bạn. Bạn cũng cần bảo quản nó đúng cách để đảm bảo độ bền và độ sáng của sản phẩm lâu dài.

 

Với những chia sẻ trong bài viết này, Thịnh Phát Glass mong rằng bạn sẽ có thêm nhứng ý tưởng mới để “thiết kế lại phòng bếp nhà mình trở thành không gian sang trọng và tinh tế hơn” giúp bạn có thể tận hưởng được trọn vẹn cảm xúc, sự thăng hoa khi hoà mình vào những buổi nấu ăn cùng những người bạn yêu thương.

 

BẠN CŨNG CÓ THỂ XEM THÊM DANH MỤC SẢN PHẨM CỦA THỊNH PHÁT GLASS TẠI ĐÂY:

 

Đăng ký Email để nhận mẫu sản phẩm mới

© 2024 bản quyền thuộc Cty Thịnh Phát Glass

19/15 Vĩnh Phú 37, KP Tây, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương - GPKD: 0313416599

Loading... Loading ...